Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ Visa F-1 (dành cho trung học công lập )


QUY TRÌNH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
TRUNG HỌC CÔNG LẬP VISA F-1


A. ĐIỀU KIỆN XÉT CHỌN:
1. Điều kiện:

- Tuổi: từ 14 đến 18
- Lớp: từ lớp 9 tới lớp 12 và chưa có tốt nghiệp trung học
- Điểm ELTiS từ 215 hoặc SLEP từ 45 trở lên, có thể cao hơn tùy từng school district
- Học lực từ khá trở lên
- Kỹ năng sử dụng tiếng Anh khá


2. Chọn trường:
Đây là chương trình trường công visa F-1 nên việc chọn lựa sẽ dựa trên danh sách các phòng giáo dục
của quận (school district) ở các bang khác nhau
- Chọn trường theo kỳ nhập học mùa thu (Fall) hoặc mùa xuân (Spring)
- Tùy vào từng thời điểm đăng ký mà chọn trường theo danh sách nhất định
- Chọn 3 school district theo mẫu
ESI hỗ trợ học sinh tìm School district theo yêu cầu:
- Cấp bằng tốt nghiệp dành cho học sinh học xong lớp 11 tại Việt Nam
- Hoạt động thể thao, hoạt động ngoại khóa
- Chương trình nâng cao (AP)
- Chương trình tú tài quốc tế (IB)
- Chương trình hỗ trợ Tiếng Anh (có ESL)


3. Hồ sơ đăng ký:
- Cung cấp bảng điểm 3 năm gần nhất trước khi làm application
- Hoàn thành application form của EDGI
- Bài thi ELTiS hoặc SLEP
- Kèm theo các yêu cầu:
o Giấy khai sinh
o Copy passport
o Hình cười 4*6 hoặc 5*5
o Hình sinh hoạt: học sinh chụp với gia đình, bạn bè (có chú thích theo hình)
o Mẫu Double placement: mẫu đồng ý việc học sinh được sắp xếp ở cùng học sinh quốc tế khác
o Mẫu Travel authorization: mẫu đồng ý cho học sinh tham gia các chuyến du lịch của chương
trình
o Bản dịch học bạ có chứng thực (3 năm gần nhất)
o Scan bản chính học bạ (3 năm gần nhất)
o Mẫu Personal Representative Appointment: mẫu học sinh đồng ý cho ESI thay mặt thực hiện
các vần đề có liên quan đến bảo hiểm khi tham gia chương trình
o Mẫu Durable power of Attorney: mẫu phụ huynh ủy quyền cho gia đình bản xứ làm người
người bảo trợ cho học sinh khi tham gia chương trình (nếu có theo quy định của bang)
o Mẫu Authority and Responsibility for a Minor Student: mẫu phụ huynh ủy quyền toàn quyền
cho gia đình bản xứ đối với các vấn đề liên quan trong suốt quá trình học sinh tham gia chương
trình ( nếu có theo quy định của bang)
o Mẫu thỏa thuận tham gia chương trình (nếu có theo quy định của từng school district)
o Các mẫu thỏa thuận/ ủy quyền nuôi dưỡng khác (nếu có theo quy định của từng school district)
o Bổ sung lịch sử tiêm chủng (nếu có theo quy định của từng school district)
o Bài viết nêu lý do vì sao muốn học ở school district đã chọn (nếu có theo quy định của từng
school district)


B. THỜI GIAN HỌC, ĂN Ở + BẢO HIỂM:
- Tùy theo đăng ký học cả năm hay theo học kì mà thời điểm khai giảng sẽ khác nhau.
- Phải mua bảo hiểm cho toàn bộ thời gian học theo quy định của chương trình.
- Tùy theo trường đăng ký mà học sinh sẽ ở ký túc xá hay với gia đình người bản xứ.
- Thời gian học và nơi ở của học sinh đều phải tuân thủ theo nội quy và sự quản lý của chương trình.
- Học sinh được phép ở với người thân khi tham gia chương trình, chỗ ở này phải được ESI kiểm tra.Khi được chấp nhận, ESI sẽ thông báo mức giảm cho từng học sinh theo từng school district khác nhau.


C. CHI PHÍ:
- Chi phí sẽ dựa trên bảng giá cập nhật của chương trình, bao gồm:
o Học phí và ăn ở (16 bữa ăn/tuần)
o Phí hồ sơ
o Phí quản lý học sinh.
- Chưa bao gồm:
o Phí SEVIS: $200
o Bảo hiểm: $850/năm hoặc $550/học kỳ
o Phí phỏng vấn visa
o Phí chứng thực giấy tờ
o Phí gởi giấy tờ qua Mỹ (nếu có theo yêu cầu của từng school district)
o Vé máy bay, chi phí cá nhân và chi phí khác tại trường


D. QUY TRÌNH:
1. Hoàn thành đầy đủ bộ hồ sơ theo mẫu của EDGI.
2. Gửi hồ sơ học sinh theo mẫu và đóng tiền ký quỹ lần 1 $500 (phí này Agent sẽ giữ và chịu trách
nhiệm chuyển cho EDGI trong trường hợp học sinh đang trong quá trình làm hồ sơ mà hủy)
3. Nhận Receipt & Acceptance từ EDGI, đóng đặt cọc 50% tổng phí
4. Nhận bản thảo I-20, kiểm tra thông tin và gửi email xác nhận thông tin chính xác. Những thay đổi sau khi gửi email xác nhận thông tin trên I-20 là chính xác sẽ phải chịu phí phạt $200.
5. Đóng số tiền học phí còn lại theo hóa đơn của EDGI để nhận I-20 bản chính.
6. Đặt lịch hẹn phỏng vấn với Lãnh sự quán/Đại sứ quán và gửi lịch cho EDGI. Nếu mất I-20, phải chịu phí cấp lại là $200.
7. Sau khi học sinh phỏng vấn, agent gửi email xác nhận kết quả đậu hay bị từ chối visa. Trong trường hợp bị từ chối, agent vui lòng xác nhận học sinh sẽ tiếp tục phỏng vấn lại hay hủy chương trình. Nếu học sinh hủy chương trình, agent phải gửi lại I-20 và toàn bộ giấy tờ có liên quan. EDGI sẽ hoàn lại phí đã đóng sau khi trừ $500
8. Nếu học sinh huỷ chương trình nhưng không gửi lại I-20, EDGI sẽ không hoàn lại các phí đã đóng trước đó
9. Trong trường hợp đang tiến hành hồ sơ mà học sinh huỷ ngang, EDGI sẽ không hoàn lại phần tiền học sinh đã đóng theo từng thời điểm tương ứng.
10. Học sinh phải liên hệ với gia đình nhận nuôi hoặc người quản lý để chào và giữ liên hệ cho đến khi bay qua Mỹ. Gửi lịch bay đến trước 3-5 ngày so với ngày nhập học, tại sân bay quy định cho EDGI và chuẩn bị hành lý lên đường


E. PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN:
- EDGI chỉ làm việc trực tiếp với agent, mọi thông tin, giấy tờ, hóa đơn, hoàn phí nếu có đều sẽ được gửi trực tiếp vào địa chỉ/tài khoản của agent.
- Sau khi chuyển tiền cho tổ chức, agent phải cung cấp lệnh chuyển tiền của học sinh theo mẫu sau đây qua email. Agent nhận được email xác nhận đã đóng tiền thì học sinh mới được xem như là đã đóng tiền.
- Mỗi hóa đơn sẽ được tính thêm phí của ngân hàng bên Mỹ.
- Học sinh hủy chương trình sau khi gửi hồ sơ sẽ bị trừ $500.
- Học sinh hủy chương trình sau khi rớt visa sẽ bị trừ $500.
- Số tiền hoàn trả nếu có sẽ được hoàn lại sau 15 ngày làm việc kể từ khi agent có email thông báo việc hủy chương trình và gửi lại toàn bộ hồ sơ cho EDGI.
- Học sinh hủy chương trình sau khi có visa sẽ không được hoàn tiền đã đóng.
- Học sinh bị hủy chương trình do học lực kém, khả năng tiếng Anh kém, không đảm bảo sức khỏe, vi phạm nội quy, sẽ không được hoàn tiền đã đóng hoặc theo quy định của school district.
- Trong trường hợp học sinh phải ngừng chương trình, EDGI sẽ gửi cho Agent 1 hóa đơn đặt cọc cho chi phí phát sinh (nếu có) tương ứng với tình trạng hiện tại của học sinh ngay khi nhận thông báo chấm dứt chương trình của ESI.


F. THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH:
1. Sau khi có thông tin gia đình bản xứ (host family), yêu cầu học sinh liên hệ với gia đình bản xứ và đại diện vùng để chào hỏi và giữ liên hệ cho đến khi bay qua Mỹ.
2. Gửi lịch bay trước 3-5 ngày so với ngày nhập học, tại sân bay quy định cho đại diện EDGI và
chuẩn bị hành lý lên đường.
3. Học sinh cần thông báo ngay cho Agent, đại diện EDGI khi xảy ra bất cứ vấn đề gì khi tham gia
chương trình.
4. Học sinh đảm bảo tìm hiểu kỹ nội quy, quy định trong Sổ tay học sinh (Student handbook)
5. Trong các email gửi về cho đại diện EDGI, Agent viết tiêu đề email ghi rõ Tên + Họ + ID của học
sinh. Ví dụ: A Nguyen #12345