Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ Visa F-1 (dành cho trung học tư thục )



QUY TRÌNH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
TRUNG HỌC TƯ THỤC VISA F-1


A. ĐIỀU KIỆN XÉT CHỌN:
1. Điều kiện:
- Học từ lớp 6 đến lớp 12
- Điểm ELTiS từ 210 trở lên (hoặc theo bài kiểm tra riêng của từng trường)
- Học lực từ trung bình khá trở lên
- Kỹ năng sử dụng tiếng Anh khá
2. Chọn trường:
- Chọn trường theo kỳ nhập học mùa thu (Fall) hoặc mùa xuân (Spring)
- Tùy theo trình độ tiếng Anh có thể chọn trường dạy kèm ESL hoặc không
- Tùy vào từng thời điểm đăng ký mà chọn trường theo danh sách nhất định
- Học sinh hoàn tất lớp 11 tại Việt Nam với học lực khá giỏi và tiếng Anh tốt có thể chọn trường đảm bảo học 1 năm và cấp bằng tốt nghiệp theo danh sách.
- Học sinh có thể chọn trường ở với người bản xứ hoặc ký túc xá
- Chọn 3 trường theo mẫu đăng ký
3. Hồ sơ đăng ký:
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký (application form) của EDGI
- Mẫu chọn trường
- Bài thi ELTiS
- Kèm theo các yêu cầu:
o Giấy khai sinh
o Copy passport
o Hình cười 4*6 hoặc 5*5
o Hình sinh hoạt: học sinh chụp với gia đình, bạn bè(có chú thích theo hình)
o Mẫu Double placement: mẫu đồng ý việc học sinh được sắp xếp ở cùng học sinh quốc tế khác
o Mẫu Travel authorization: mẫu đồng ý cho học sinh tham gia các chuyến du lịch của chương
trình
o Mẫu English certificate
o Bản dịch học bạ có chứng thực (3 năm gần nhất)
o Scan bản chính học bạ (3 năm gần nhất)


B. THỜI GIAN HỌC, ĂN Ở + BẢO HIỂM:
- Tùy theo đăng ký học cả năm hay theo học kì mà thời điểm khai giảng sẽ khác nhau.
- Phải mua bảo hiểm cho toàn bộ thời gian học theo quy định của chương trình.
- Tùy theo trường đăng ký mà học sinh sẽ ở ký túc xá hay với gia đình người bản xứ.
- Thời gian học và nơi ở của học sinh đều phải tuân thủ theo nội quy và sự quản lý của chương trình.
- Học sinh được phép ở với người thân khi tham gia chương trình, chỗ ở này phải được DMD kiểm tra. Khi được chấp nhận, DMD sẽ thông báo mức giảm cho từng học sinh theo từng trường khác nhau.


C. CHI PHÍ:
- Chi phí sẽ dựa trên bảng giá cập nhật của chương trình bao gồm học phí và ăn ở (16 bữa ăn/tuần), làm hồ sơ, và quản lý học sinh.
- Chưa bao gồm:
• Bảo hiểm: $850/năm hoặc $550/học kỳ
• Vé máy bay, chi phí cá nhân và chi phí khác tại trường
• Phí An ninh nội địa Mỹ (SEVIS Fee) và phí phỏng vấn visa


D. QUY TRÌNH:
1. Hoàn thành đầy đủ bộ hồ sơ theo mẫu của EDGI
2. Gửi hồ sơ học sinh theo mẫu và đóng tiền ký quỹ lần 1 $500 (phí này Agent sẽ giữ và chịu trách nhiệm chuyển cho EDGI trong trường hợp học sinh đang trong quá trình làm hồ sơ mà hủy)
3. Nhận Receipt & Acceptance từ EDGI, đóng lần 2 $5,000
4. Nhận bản thảo I-20, kiểm tra và xác nhận thông tin chính xác. Những thay đổi sau khi gửi email xác nhận thông tin trên I-20 là chính xác sẽ phải chịu phí phạt $200.
5. Đóng 50% trên tổng phí sau khi trừ đi lần 2 $5,000 trước khi nhận bản I-20 gốc.
6. Nhận I-20 bản gốc. Nếu mất I-20, phải chịu phí cấp lại là $200
7. Đặt và báo lịch hẹn phỏng vấn với Lãnh sự quán/Đại sứ quán cho EDGI.
8. Báo kết quả phỏng vấn visa. Đóng số tiền còn lại.
9. Trong trường hợp bị từ chối visa, học sinh vui lòng xác nhận học sinh sẽ tiếp tục phỏng vấn lại hay hủy chương trình. Nếu học sinh hủy chương trình, học sinh phải gửi lại I-20 gốc và toàn bộ giấy tờ có liên quan. EDGI sẽ hoàn tiền học sinh đã đóng sau khi trừ đi $100 (Application fee)
10. Nếu học sinh huỷ chương trình nhưng không gửi lại I-20, EDGI sẽ không hoàn lại các phí đã đóng trước đó
11. Trong trường hợp đang tiến hành hồ sơ mà học sinh huỷ ngang, EDGI sẽ không hoàn lại phần tiền học sinh đã đóng theo từng thời điểm tương ứng.
12. Sau khi đã chuyển đủ học phí, học sinh sẽ được nhận thông tin chỗ ở để đặt vé máy bay. Học sinh phải liên hệ với gia đình nhận nuôi hoặc người quản lý để chào và giữ liên hệ cho đến khi bay qua Mỹ.
13. Gửi lịch bay đến trước 3-5 ngày so với ngày nhập học, tại sân bay quy định cho EDGI và chuẩn bị hành lý lên đường.


E. PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN:
- EDGI chỉ làm việc trực tiếp với agent, mọi thông tin, giấy tờ, hóa đơn, hoàn phí nếu có đều sẽ được gửi trực tiếp vào địa chỉ/tài khoản của agent.
- Sau khi chuyển tiền cho tổ chức, agent phải cung cấp lệnh chuyển tiền của học sinh theo mẫu sau đây qua email. Agent nhận được email xác nhận đã đóng tiền thì học sinh mới được xem như là đã đóng tiền.
- Agent tham khảo mẫu lệnh chuyển tiền bên dưới:

- Mỗi hóa đơn sẽ được tính thêm phí của ngân hàng bên Mỹ.
- Học sinh hủy chương trình sau khi gửi hồ sơ sẽ bị trừ $500.
- Số tiền hoàn trả nếu có sẽ được hoàn lại sau 15 ngày làm việc kể từ khi agent có email thông báo việc hủy chương trình và gửi lại toàn bộ hồ sơ cho EDGI.
- Học sinh bị hủy chương trình do học lực kém, khả năng tiếng Anh kém, không đảm bảo sức khỏe, vi phạm nội quy, sẽ không được hoàn tiền đã đóng hoặc theo quy định của trường
- Học sinh sau khi có visa, không tiếp tục tham gia chương trình, các phí đã đóng sẽ không được hoàn lại.
- Trong trường hợp học sinh phải ngừng chương trình, EDGI sẽ gửi cho Agent 1 hóa đơn đặt cọc cho chi phí phát sinh (nếu có) tương ứng với tình trạng hiện tại của học sinh ngay khi nhận thông báo chấm dứt chương trình của DMD.


F. THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH:
1. Sau khi có thông tin gia đình bản xứ (host family), yêu cầu học sinh liên hệ với gia đình bản xứ và đại diện vùng để chào hỏi và giữ liên hệ cho đến khi bay qua Mỹ.
2. Gửi lịch bay trước 3-5 ngày so với ngày nhập học, tại sân bay quy định cho đại diện EDGI và
chuẩn bị hành lý lên đường.
3. Học sinh cần thông báo ngay cho Agent, đại diện EDGI khi xảy ra bất cứ vấn đề gì khi tham gia
chương trình.
4. Học sinh đảm bảo tìm hiểu kỹ nội quy, quy định trong Sổ tay học sinh (Student handbook)
5. Trong các email gửi về cho đại diện EDGI, Agent viết tiêu đề email ghi rõ Tên + Họ + ID của học
sinh. Ví dụ: A Nguyen #12345